Cách xử lý nguồn nước giếng khoan để nuôi cá cảnh

Hiện nay nhiều người dân đang có thú vui chơi cá cảnh vào khoảng thời gian rảnh rỗi . Và việc  nuôi các cảnh thì không hề đơn giản như như những gì mọi người nghĩ. Để có một bể cả đẹp thì người chơi phải chuẩn bị thật kỹ về nguồn nước trong bể cá, vì nguồn nước ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sống của các. Nếu như bạn đang có ý định nuôi cá cảnh với nguồn nước giếng khoan gia đình thì hãy tham khảo bài viết với một vài  bí quyết xử lý nước giếng khoan nuôi cá cảnh sau đây:
Xử lý nước giếng khoan là việc rất quan trọng đối với bể cá, bỏi vì nước giếng khoan ở nước ta thường bị nhiễm sắt, mangan không thích hợp để nuôi cá cảnh. Vậy nên cần phải sử dụng các biện pháp lọc nước giếng khoan để có thể đảm bảo môi trường sống của cá đảm bảo nhất.
 
Cách xử lý nguồn nước giếng khoan để nuôi cá cảnh

CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC GIẾNG KHOAN ĐỂ NUÔI CÁ CẢNH

THAY THẾ NƯỚC CHO BỂ CÁ

Cần phải cọ rửa sạch sẽ bể nuôi cá trước khi thả các vào. Trong quá trình sinh sống cá sẽ thải ra các chất bẩn và thêm vào đó là thức ăn cho cá ăn, nên chỉ sau 1 thời gian bể cá sẽ bị bẩn.
Chúng ta sẽ chọn kích thước bể cá tùy thuộc vào số lượng cá  và để  thay nước cho bể cá nhanh hay chậm. Với bể nhiều cá thì tần suất thay nước sẽ nhanh hơn các bể ít cá,  bể nhỏ cũng sẽ thay nước nhanh hơn bể to.

THỜI GIAN THAY NƯỚC CHO BỂ CÁ

Cần phải thay nước thường xuyên cho bể cá để đảm bảo môi trường sống, tuy nhiên thì hiện nau có nhiều thiết bị và các phương pháp riêng để giữ cho nước trong bể sạch lâu hơn, cũng đỡ đi số lần phải thay nước cho bể.

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP BỂ CÁ SẠCH SẼ, KHÔNG NHIỄM BẨN ĐÓ LÀ:

Dùng ống xi – phông: loại ống này  được bày bán khá nhiều tại các cửa hành cá cảnh. Bạn chỉ cần lắp đặt ống này vào bể cá để ống hút hết các chất bẩn trong bể cá ra bên ngoài, bạn sẽ có bể cá luôn sạch  sẽ và không chứa các mầm bệnh gây hại cho cá.
Hệ thống lọc nước giếng khoan nuôi cá: đây là hệ thống lọc nước nó sẽ lọc hết các chất bẩn, kim loại nặng trong nước đặc biệt là các mầm bệnh gây hại cho cá. Nó sẽ mang đến môi trường sạch sẽ nhất cho cá. Và độ pH thích hợp để cho cá có thể sinh sống mạnh khỏe đó là 7-7,5 các bạn nhớ chú ý nhé.
Cách xử lý nguồn nước giếng khoan để nuôi cá cảnh

CÁCH THAY NƯỚC CHO CÁ

Trước khi thay nước cho cá các bạn cần voét hết cá ra khỏi bể . Hãy vớt cá thật nhẹ nhàng ra một chậu nước mà các bạn đã lọc sạch sẽ thay vì chúng ta bắt cá , di chuyển chúng bất ngờ điều đó sẽ khiến cá sợ hãi và gây ra những tổn thương không đáng có ở vảy hoặc đuôi cá ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ mong rằng sẽ hữu cho các bạn trong việc lý nguồn nước giếng khoan nuôi cá cảnh sao cho hợp lý. Hãy áp dụng biện pháp lọc nước giếng khoan sao cho đúng cách để đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn, không gây các bệnh tật cho cá.

0989.748.679
Gọi ngay
Zalo chát
Bản đồ
Tư vấn