Cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn hiệu quả

Nước giếng khoan nhiễm phèn và cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn đang là mối quan tâm của rất nhiều người sử dụng nước giếng khoan. Khái niệm nước nhiễm phèn thường được hiểu theo nhiều cách khác nhau tùy theo từng địa phương, tùy vào từng người.
Cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn hiệu quả
Do quá trình đô thị hóa ồ ạt kéo theo đó là những hệ lụy về ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng. Chính vì thế chúng ta cần tìm hiểu cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn là nhu cầu cấp thiết hiện nay để có nguồn nước sạch.

Nước nhiễm phèn là gì?

Khi biết được phèn có nhiều loại, là những phức chất chứa nhiều nguyên tố khác nhau chúng ta phải xét nhiệm mẫu nước để tìm ra phương án xử lý thích hợp.
Phèn là những muối kép có cấu tạo tinh thể đồng hình ( đa phần có 8 mặt) tạo nên bởi các anion sunfat SO4-2 và các cation của hai kim loại có hóa trị khác nhau.
Cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn hiệu quả
Công thức chung của phèn là MIMIII(SO4)2.12H2O; MI là kim loại hoá trị 1 như Na+, K+, Ce+, Rb+, hoặc NH4+; MIII là ion kim loại hoá trị 3 như Al3+, Fe3+, Mn3+, V3+, Ti3+ Co 3+, Ga3+, Rb3+, Cr3+
Chúng ta thường gặp các loại muối kép này dưới dạng Phèn kép. Người ta quen gọi các muối kim loại ngậm nước với công thức Mx(SO4)y. nH2O là phèn đơn. Ví dụ như: phèn amoni là muối kép (NH4)2SO4, AL2(SO4)3. 24H2O, phèn đen, hôn hợp của nhôm sunfat  và than hoạt tính. Dùng để tinh chế nước, Dùng trong công nghiệp vải sợi,giấy, thuộc ra…Một số loại phèn cụ thể: phèn nhôm, phèn sắt.

Cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn

Cách xử lý như sau:
Hệ thông lọc thô trên bồn chứa
Cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn hiệu quả
🔸 Có thể bố chí 2 hoặc 3 lớp vật liệu, tùy theo nguồn nước
🔸 Lớp cuối cùng là sỏi, tạo khoảng trống để thu gom nước.
🔸 Tiếp theo đó lầ một lớp đá thạch anh loại vừa, lớp đá thạch anh này để lọc cặn, xử lý nước giếng nhiễm phèn khi phèn đã bị kết tủa bởi các hạt nâng ph ở lớp trên cùng
🔸 Tiếp đến là lớp than hoạt tính, Dùng loại than hạt càng nhỏ càng tốt đẽ hấp thụ mùi, màu và các loại hóa chất hòa tan.
🔸 Tiếp đến là lớp cát mangan hoặc Filox
🔸 Và điểm mẫu chốt ở đây không phải là vật liệu lọc mà là ở chỗ bể lọc này luôn ngập nước, tạo lớp màng sinh học trên lớp cát.
🔸 Cuối cùng nếu ph thấp thì ta cần đổ lớp hạt nâng ph để tạo kết tủa phèn tăng khả năng lọc nước phèn của hệ thống.

Phương pháp sứ dụng trụ lọc để lọc nước giếng

Đây là phương pháp tối ưu nhất hiện nay cho hệ thống xử lý nước giếng khoan. Tại sao gọi là tối ưu nhất vì độ bền vật liệu cao, hệ thống lọc sạch với hệ thống hình trụ lớp hạt lọc trong hệ thống dầy, lắp ráp đơn giản làm giả chi phí cho khách hàng ở khu vực xa. Ngoài ra với phương pháp này tối ưu ở chỗ chúng ta hoàn toàn có thể xả hệ thống lọc chỉ một lần gạt tay.
Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn có thể áp dụng để xử lý nguồn nước giếng khoan của gia đình mình khi bị nhiễm phèn một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu quý khách có nhu cầu sửa chữa giếng khaon thì hãy liên hệ với khoan giếng bắc nam – là một trong những đơn vị chuyên khoan giếng giá rẻ số 1 tại Hà Nội với đội ngũ nhân viên tay nghề cao sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.
0989.748.679
Gọi ngay
Zalo chát
Bản đồ
Tư vấn