Một số lưu ý khi khoan giếng nước ngầm ở những thành phố lớn

Nước ngầm là dòng nước nằm sâu dưới lòng đất thường không bị ô nhiễm bởi những tạp chất như nguồn nước mặt và thường rất mát; chính vì vậy sử dụng nước ngầm cũng rất an toàn và thoải mái. Điều này chỉ đúng với vùng nông thôn, còn với thành phố thì sao?
Như chúng ta đã biết thì việc khoan giếng nước ngầm để sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày của người dân là điều rất đơn giản ở những vùng nông thôn bởi đất rộng, mà việc sử dụng nước ngầm ở đây lại ổn định, không lo lắng bị mất nước cũng như tiết kiệm được chi phí sử dụng nước hàng tháng. Tuy nhiên, đối với những gia đình ở thành phố đông đúc thì việc khoan giếng nước ngầm lại không phải là việc dễ dàng vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa chất, mức độ ô nhiễm nguồn nước,...
Một điều rất quan trọng trong việc khoan giếng nước ngầm đó là vị trí khoan giếng; không phải vị trí nào cũng có thể khoan giếng nước ngầm bởi có vị trí quá sâu sẽ tốn kém chi phí cho gia đình hay những vị trí trọng yếu có thể ảnh hưởng tới kết cấu địa chất. Do đó, lựa chọn vị trí khoan giếng là quan trọng nhất, để lựa chọn được vị trí thích hợp thì cần phải nhờ đến những đơn vị tư vấn khoan giếng chuyên nghiệp.
khoan giếng nước ngầm ở những thành phố lớn

Đơn vị cung cấp dịch vụ khoan giếng gia đình uy tín?

Điều lưu ý khi chọn vị trí khoan giếng nữa đó là tốt nhất nên tránh xa những nhà máy sản xuất thực phẩm, sản xuất công nghiệp như hóa dầu, sản xuất sơn, tẩy rửa công nghiệp,... hay các khu vực nuôi nhốt động vật bởi nguồn nước thải ra từ đây sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước giếng khoan. Bên cạnh đó, cũng nên tránh những vị trí mà đất có độ bền vững thấp, nền đất dễ bị sạt nở gây ảnh hưởng tới kết cấu của giếng khoan (nếu nền đất cứng và nhiều đá thì nên lựa chọn dịch vụ khoan giếng đá).
Ngoài ra, khi khoan giếng thì cũng cần phải để ý khu vực đặt giếng khoan phải đủ rộng để đặt giếng cũng như máy bơm trên bền mặt. Để tăng thêm sự chắc chắn cho phần thân giếng thì nên cố định bằng ống nhựa PVC hoặc ống thép để nước không bị nhiễm bẩn hay gây tắc ống dẫn nước.

Vận hành và sử dụng giếng

Giếng khoan là loại giếng được cắm sâu vào lòng đất để hút nước trong đất lên cung cấp cho các mục đích khác nhau của con người, Nước ngầm chính là 1 phần nước được ngấm từ bề mặt, được chảy qua các khe nứt dưới đất, vì vậy để giữ cho chất lượng giếng khoan, giếng đào luôn sách sẽ thì con người phải trám bê tông trên bề mặt giếng, khu vực chứa nước thải cách xa miệng giếng, không nên đặt nhà vệ sinh gần khu vực giếng. Phải luôn giữ cho miệng giếng luôn cao hơn mặt đất và luôn luôn kín thì giếng khoan của bạn mới đảm bảo được sạch sẽ. Đối với giếng khoan công nghiệp lỗ ống lọc thường lớn thì chu kỳ bảo trì khoảng 5-10 năm phải thổi rửa 1 lần, mục đích để làm thoáng ống lọc, thổi vét hết bùn, cặn lắng trong phần ống lắng. Tất cả các loại giếng khoan để tốt nhất ít nhất phải được vận hàng 1 tháng 1 lần (mỗi lần tối thiểu 5h), tránh hư hỏng động cơ cũng như tuần hoàn lượng nước có trong giếng.
0989.748.679
Gọi ngay
Zalo chát
Bản đồ
Tư vấn